Ưu Nhược Điểm Của Thùng Carton - in thung carton,in thùng carton,in hop giay,in hộp giấy,in tui giay,in an bao bi
hỗ trợ trực tuyến
Hotline: 0788.585.128
ý tưởng thiết kê
thống kê truy cập
Đang online: 20
Thống kê tuần: 3039
Thống kê tháng: 23372
Tổng truy cập: 1114407

tin tức & sự kiện

Ưu Nhược Điểm Của Thùng Carton

Sản phẩm thùng carton được ứng dụng cho nhiều mục đích như đóng gói, vận chuyển thay thế cho bao bì ni lông vì bảo vệ môi trường. Mỗi sản phẩm đều được thiết kế đặc biệt về chất liệu giấy & độ chịu lực nhằm bảo vệ tốt nhất cho sản phẩm. Nhưng bạn có biết được ưu điểm nhược điểm của thùng carton chưa , bài viết sau đây sẽ giúp cho các bạn hiểu thêm về thùng carton để tận dụng tối ưu cách sử dụng thùng carton. 

 

Ưu điểm

– Trọng lượng nhẹ: So với bao bì bằng gỗ, sắt, nhựa… sử dụng bao bì carton sẽ giảm trọng lượng của các kiện hàng, vận chuyển nhiều hàng hơn, từ đó tiết kiệm chi phí vận chuyển, đặc biệt là hàng xuất khẩu.

– Dai và bền: Thùng carton được tạo từ các sợi gỗ liên kết chặt chẽ với nhau có đặc tính dai và bền, chịu được các va chạm cơ học khi vận chuyển. Vì thế, thùng carton có thể hạn chế ảnh hưởng bên ngoài, giúp bảo quản và duy trì chất lượng sản phẩm bên trong.

– Bảo vệ môi trường: Thùng carton được tạo nên từ giấy tái chế, trong khi giấy có thể tái chế đến 6 lần trước khi bị phân hủy hoàn toàn. Do đó, tái xử lý và sử dụng thùng carton tái chế là một trong những cách hiệu quả để bảo vệ môi trường, hạn chế lượng rác thải vào nguồn nước và đất. Bên cạnh đó, sử dụng bao bì giấy cũng là một cách giúp nâng cao hình ảnh thân thiện của doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng, dễ dàng gây thiện cảm hơn.

 

 

– Bề mặt dễ in ấn: Bên cạnh chức năng thẩm mĩ, việc in ấn thông tin, hình ảnh của doanh nghiệp trên thùng carton là một cách hữu hiệu để quảng cáo thương hiệu của doanh nghiệp. Thế nhưng, hình thức marketing này đạt hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào việc thiết kế bao bì bắt mắt, hài hòa, ấn tượng.

Thùng carton còn được tái sử dụng để làm thành các vật dụng nội thất, trang trí như bàn ghế, kệ sách, bóng đèn…

Ngoài công dụng chính là chứa đựng, bảo quản, vận chuyển sản phẩm, bao bì carton còn được tái sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Thùng carton đã qua sử dụng được nghiền thành bột để tái chế thành sản phẩm mới. Hoặc chúng được tận dụng làm đồ nội thất, thủ công mỹ nghệ, vật dụng trong nhà như kệ, bàn, ghế, hộp bút…

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm thì thùng carton cũng có một số hạn chế. Những nhược điểm này bắt nguồn từ nguyên liệu cấu tạo là giấy carton – vốn dễ thấp nước, dễ rách và giãn nở kém. Vì thế, thùng carton hạn chế đựng các mặt hàng ướp lạnh, nóng hoặc ẩm ướt.

 

 

Với công nghệ kỹ thuật hiện đại, những sản phẩm dạng này đã có các loại thùng carton chuyên dụng, chẳng hạn như bao bì Tetra park (6 lớp) dành cho thức uống lỏng như sữa, nước trái cây, rượu, cháo, súp…

Ngoài ra, độ rắn chắc của bao bì carton kém hơn nhiều so với bao bì nhựa, gỗ, sắt… Vì thế, thùng carton chỉ dùng cho những sản phẩm có trọng lượng nhất định (tương ứng với khả năng chịu lực của loại giấy, lớp giấy).

Các loại sóng làm thùng carton như thế nào?

Bạn có thấy rằng các thùng carton không được tạo nên từ những tấm giấy đặc mà là những tấm giấy có khoảng trống bởi các lớp sóng. Vì sao như vậy?

Một số loại sóng làm thùng carton, hộp carton phổ biến như sóng A, B, C, E… Thay vì chỉ ép những tờ giấy phẳng với nhau thì việc xen kẽ những tấm giấy tạo thành nếp sóng sẽ tạo thành một khối cứng, bền chắc, khả năng chịu lực cao hơn và điều này cũng tiết kiệm giấy đáng kể.

 

 

Các loại sóng để sản xuất thùng carton có thể được chia thành các loại dưới đây:

– Sóng A: Độ cao sóng giấy 4.7 mm – giấy tấm sử dụng sóng A chịu được lực phân tán tốt trên toàn bề mặt tấm giấy.

– Sóng B: Độ cao sóng giấy 2.5 mm – giấy tấm sử dụng sóng B chịu được lực xuyên thủng cao.

– Sóng C: Độ cao từ 3.5 – 4.5mm – giấy tấm sử dụng sóng C chịu lực phân tán bề mặt tốt nhưng không bằng sóng A. Kết cấu sóng phổ biến nhất là sóng C được sử dụng để thay thế nhiều sóng A. Hình dạng của Sóng C được giảm 15% so với sóng A.

– Sóng E: Độ cao sóng giấy 1.5 mm – thường được sử dụng cho thùng carton đựng các vật nhẹ. Sóng E, có chiều dày mỏng, thường sử dụng đóng gói cho bao bì tiêu dùng như bánh kẹo, mứt, trà, cafe…. Sự kết hợp phổ biến nhất của lớp sóng cho tấm bìa carton là dạng tấm sóng đôi B – C hoặc B – E.

 

Chúng tôi tự hào là đơn vị sản xuất những sản phẩm giấy Carton in offset như Thùng DVD, các loại thùng hộp làm từ giấy carton với nhiều kích thước và kiểu dáng, Kệ Hàng trưng bày, …..Sản phẩm của chúng tôi đã được thị trường biết đến hơn 10 năm nay và chúng tôi luôn không ngừng cải tiến, đầu tư thiết bị hiện đại nhằm thỏa mãn đầy đủ chính xác, kịp thời nhu cầu ngày càng cao của khách hàng nội địa và đặc biệt là thị trường xuất khẩu.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TIẾN HƯNG SÀI GÒN 

 

Liên hệ: Đỗ Văn Dũng
Địa chỉ: 
592 Lê Văn Quới, P, Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, Tp. HCM
Điện thoại: 
(08) 37 671 426 - Fax: (08) 37 504 207 
Mobile: 0909 850 213 - 0909849246 ( Mr. Dũng )
Email: 
dungdo@inantienhung.com - tienhungsg@gmail.com
Website: 
www.inantienhung.com - www.inantienhung.com.vn

 

Bài viết khác

Fanpage
DMCA.com Protection Status