Hút hồn bởi các sản phẩm bao bì của Nhật Bản - in thung carton,in thùng carton,in hop giay,in hộp giấy,in tui giay,in an bao bi
hỗ trợ trực tuyến
Hotline: 0788.585.128
ý tưởng thiết kê
thống kê truy cập
Đang online: 20
Thống kê tuần: 2199
Thống kê tháng: 22532
Tổng truy cập: 1113567

tin tức & sự kiện

Hút hồn bởi các sản phẩm bao bì của Nhật Bản

 

Khi nói về tính đặc trưng và sự phát triển của nền công nghiệp bao bì giấy trong khu vực Châu Á, chúng ta không thể không nhắc đến các quốc gia như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc… với những các thể hiện rất riêng trong quan niệm, tư duy, sáng tạo cũng như cách sử dụng bao bì. Đặc biệt đối với người Nhật, mỗi sản phẩm in ấn bao bì giấy không chỉ để chứa đựng sản phẩm mà còn chứa đựng tâm tư, tình cảm giống như một tâm hồn thật sự. 

 


Từ lâu, đất nước mặt trời mọc đã nổi tiếng với nghệ thuật gói quà bằng vải Furoshiki vô cùng độc đáo hoặc nghệ thuật xếp giấy Origami tinh tế và sáng tạo, và các mẫu bao bì cũng không phải ngoại lệ. Nếu như các sản phẩm in bao bì  của phương Tây mang nét hiện đại phóng túng và tự do, thì các ấn phẩm in hộp giấy của Á Đông yêu cầu cao về sự cân đối, hài hòa và hơi hướng của tín ngưỡng vật linh. Thiết kế bao bì của Nhật Bản là sự kết hợp đặc biệt của hai dòng yếu tốt cổ truyền và hiện đại.

“Của cho không bằng cách cho”, việc lựa chọn và sử dụng loại bao bì đều góp phần thể hiện cách trao tặng, tâm tình, ý nghĩa ẩn sau mỗi sản phẩm. Những ý nghĩa tâm linh này xuất phát từ nền văn hóa cổ xưa khi người Nhật cho rằng có một sức sống tồn tại trong mỗi sản phẩm bao bì, cho dù đó là vỏ hộp giấy hay sản phẩm thùng carton. Tư duy thầm kín của họ đã được phát hiện bởi kết quả của khoa nhân chủng học, cho thấy có yếu tố tinh thần mạnh mẽ trong việc bao gói sản phẩm. Người Nhật đã nâng việc bao gói thuần túy trở thành nét văn hóa cao siêu. 

 

 


Các thiết kế bao bì của Nhật Bản phản chiếu phong cách, lối sống tinh giản của họ trong việc giảm thiểu các họa tiết thừa rối mắt, kết hợp tông màu cân đối hài hòa… Quan điểm sáng tạo xuyên suốt của Nhật Bản là đơn giản và hiệu quả.
Nền văn hóa lâu đời độc đáo cùng tín ngưỡng vật linh đã thổi hồn và sức sống vào các thiết kế bao bì giấy, tạo nên nét đặc trưng không thể trộn lẫn của Nhật Bản.






Ai cũng biết giấy có thể tái chế 6 lần trước khi bị chôn vùi và phân hủy hoàn toàn. Thế nhưng đó không chỉ đơn giản là công việc tái chế.
Mỗi sản phẩm bao bì đều chứa đựng một sức sống kỳ lạ, quá trình dài từ lúc chúng được thiết kế thành hình hài hoàn chỉnh cho đến khi tới tay người tiêu dùng thật không hề đơn giản. Thế nhưng, số phận của các bao bì lại quá đỗi ngắn ngủi, chúng bị vứt bỏ thành phế loại ngay sau khi mở gói.
Những thiết kế bao bì được làm từ giấy kraft tái chế, đem lại sự mộc mạc, gần gũi cho sản phẩm như gạo, cà phê, trà...
Thế nên, việc tái chế mỗi hộp giấy bỏ đi là cách tạo ra đời sống thứ hai cho chúng. Các nhà thiết kế chế bản tiếp tục tìm tòi, sáng tạo và sản xuất những ấn phẩm bao bì tái chế nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và chất lượng tương đương sản phẩm đầu. Quá trình tuần hoàn này khiến cho vòng đời của mỗi bao bì trở nên trọn vẹn hơn, phát huy được hết công dụng của chúng.


Sự tỉ mỉ và độc đáo của người Nhật không chỉ thể hiện ở nghệ thuật xếp giấy Origami, nghệ thuật pha và thưởng thức trà đạo, hay trang phục Kimono truyền thống… Tính cách này còn được thấm nhuần trong từng chiếc hộp giấy, cách gói hộp, đường xẻ rãnh răng cưa… Sự tỉ mỉ còn thể hiện ở những mẫu thiết kế hướng tới những chi tiết nhỏ bé trong cuộc sống.
Không cần mở hộp vẫn lấy được bánh, một mẫu thiết kế hộp giấy thông minh của người Nhật.

 

Bạn đang tìm nơi in ấn chuyên nghiệp hãy yên tâm đến với In Ấn Tiến Hưng, sản phẩm của chúng tôi đã được thị trường biết đến hơn 10 năm nay và chúng tôi luôn không ngừng cải tiến. Với nhiều kiểu dáng in ấn thiết kế khác nhau, mỗi một sản phẩm một phong cách nhằm tôn vinh giá trị thương hiệu của khách hàng,  biết những tấm giấy thô xơ thành những sản phẩm bao bì mang thông điệp quảng bá thương hiệu của mỗi sản phẩm, góp phần quan trọng vào sự thành công của mỗi khách hàng chúng tôi phục vụ. Đặc biệt chúng tôi sản xuất những sản phẩm giấy Carton in offset như Thùng DVD, các loại thùng hộp làm từ giấy carton với nhiều kích thước và kiểu dáng, Kệ Hàng trưng bày, …..

 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TIẾN HƯNG SÀI GÒN
Liên hệ: Đỗ Văn Dũng
Địa chỉ: 
592 Lê Văn Quới, P, Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, Tp. HCM
Điện thoại: 
(08) 37 671 426 - Fax: (08) 37 504 207 
Mobile: 0909 850 213 - 0909849246 ( Mr. Dũng )
Email: 
dungdo@inantienhung.com - tienhungsg@gmail.com
Website: 
www.inantienhung.com - www.inantienhung.com.vn

 

Bài viết khác

Fanpage
DMCA.com Protection Status