LỢI ÍCH ĐÁNG KINH NGẠC CỦA GIẤY TÁI CHẾ - in thung carton,in thùng carton,in hop giay,in hộp giấy,in tui giay,in an bao bi
hỗ trợ trực tuyến
Hotline: 0788.585.128
ý tưởng thiết kê
thống kê truy cập
Đang online: 9
Thống kê tuần: 2173
Thống kê tháng: 22326
Tổng truy cập: 1138154

tin tức & sự kiện

LỢI ÍCH ĐÁNG KINH NGẠC CỦA GIẤY TÁI CHẾ

Một kết quả nghiên cứu cho thấy, ở Việt Nam, chỉ có khoảng 25% giấy đã qua sử dụng lần đầu được tái chế, phần còn lại bị phân hủy theo nước, rác thải hoặc không thể phục hồi. Trong khi đó, tỷ lệ tái chế giấy ở Thái Lan, Nhật Bản hoặc Malaysia dao động từ 65% đến 80%. Điều đó cho thấy mức độ khả năng thu hồi giấy ở nước ta còn rất thấp.

Giấy có thể tái sử dụng thành các loại bao bì giấy khác nhau như hộp giấy, thùng carton đựng hàng, thiệp chúc, danh thiếp, quyển sổ, khăn giấy…thậm chí kệ dép hay vật trang trí gia đình. Trong khi chúng ta sẽ phải bất ngờ trước những lợi ích của công việc tái chế túi giấy .

 


Tiết kiệm chi phí

Những con số sau sẽ gây ngạc nhiên về lợi ích của việc tái chế giấy. Trung bình cứ một tấn giấy được tái sử dụng, chúng ta có thể tiết kiệm:

- 24 cây rừng tự nhiên
- Lượng Oxy đủ cho 12 người thở trong một năm
- 39.084 lit nước đủ cho 875 lần tắm, mỗi lần 5 phút, đủ để sử dụng cho 3.000 lần dội toilet
- Gần 4.000 kWh điện đủ dùng cho cả một căn nhà 3 phòng ngủ trong 1 năm
- 605 lit dầu thô
- Hạn chế một lượng khí CO2 tương đương với lượng khí thải của 1 chiếc ô tô trong 6 tuần (giảm 95% lượng khí thải ô nhiễm so với quá trình sản xuất 01 tấn giấy từ gỗ).

Điều đó cho thấy, sử dụng giấy tái chế sẽ tiết kiệm một khoản không hề nhỏ về chi phí, nhân lực cho doanh nghiệp và xã hội, đồng nghĩa môi trường được bảo vệ tốt hơn.

 


 

Bảo tồn rừng tự nhiên

Để đáp ứng được nguyên liệu sản xuất giấy, các khu rừng tự nhiên lần lượt bị chặt phá và đốn hạ. Khi nhu cầu tăng cao, con người phải trồng mới, phát triển thành các khu rừng sản xuất. Tuy nhiên, các khu rừng phục vụ sản xuất tuy lớn nhanh nhưng không cung cấp nơi sống hoang dã và bảo tồn tính đa dạng sinh học như rừng tự nhiên.
Vì thế, việc tái chế giấy sẽ hạn chế sử dụng gỗ rừng, giúp bảo vệ hệ sinh thái tự nhiên với những lợi ích cụ thể sau:

- Giữ gìn, hạn chế việc khai thác rừng;
- Giảm áp lực chuyển đổi rừng tự nhiên và các khu vực như đầm lầy thành rừng sản xuất;
- Giúp giữ gìn toàn bộ giá trị mà hệ thống sinh thái rừng cung cấp.

Chỉ cần thay đổi thói quen như thay túi nilong bằng túi giấy khi mua hàng, thay hộp nhựa bằng hộp giấy để đựng đồ… là chúng ta đã góp phần bảo vệ rừng và môi trường.

 

Giảm lượng phát thải CO2

Trong khi những cây non hấp thụ khí CO2 nhanh hơn thì cây già có khả năng tồn trữ khí này nhiều hơn. Nếu tái chế giấy, đồng nghĩa số lượng cây già lấy gỗ giảm, điều này giúp lượng CO2 tồn trữ trong cây nhiều hơn và làm giảm khí nhà kính trong khí quyển. Nếu giấy không được tái chế mà bị vùi lấp, phân hủy thì sẽ tạo thành methan gây hiệu ứng nhà kính.

 


 

Giảm chất thải rắn

Giấy có thể được tái chế tới sáu lần trước khi chôn lấp hoặc vứt bỏ, lượng chất thải rắn cũng vì thế giảm đáng kể so với giấy chỉ được sử dụng một lần. Một tờ giấy A4 có thể được tái chế thành giấy đa năng nhiều vai trò khác nhau như hộp giấy, bao gói thực phẩm, túi giấy, thùng carton… Đồng thời, diện tích để xử lý những bãi rác giấy sẽ thay thế để trồng cây, gia tăng bảo vệ đất và nguồn nước.

 

Giảm nước thải, cải thiện chất lượng nước

Có hai chỉ số để đo lường sự tác động của lượng nước thải đến môi trường là:

- Đầu vào: Lượng nước cần dùng để sản xuất giấy
- Đầu ra: Nước nước thải ra môi trường.

Giai đoạn sản xuất bột giấy cần rất nhiều nước, số lượng giấy càng nhiều thì lượng nước càng lớn. Bên cạnh đó, lượng nước thải để sản xuất bột giấy nguyên chất cũng nhiều hơn hẳn so với tái chế giấy, chưa kể tính chất nước thải chứa nhiều độc tố hơn. Thế nên, nếu tái chế giấy, chúng ta đã góp phần bảo vệ môi trường sống cho hệ sinh thái dưới nước.

 


 

Chúng tôi đã được thị trường biết đến hơn 10 năm nay và chúng tôi luôn không ngừng cải tiến. Với nhiều kiểu dáng in ấn thiết kế khác nhau, mỗi một sản phẩm một phong cách nhằm tôn vinh giá trị thương hiệu của khách hàng,  biết những tấm giấy thô xơ thành những sản phẩm bao bì mang thông điệp quảng bá thương hiệu của mỗi sản phẩm, góp phần quan trọng vào sự thành công của mỗi khách hàng chúng tôi phục vụ. Đặc biệt chúng tôi sản xuất những sản phẩm giấy Carton in offset như Thùng DVD, các loại thùng hộp làm từ giấy carton với nhiều kích thước và kiểu dáng, Kệ Hàng trưng bày, …..

  

CÔNG TY CỔ PHẦN TIẾN HƯNG SÀI GÒN
 
Liên hệ: Đỗ Văn Dũng
Địa chỉ: 
592 Lê Văn Quới, P, Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, Tp. HCM
Điện thoại: 
(08) 37 671 426 - Fax: (08) 37 504 207 
Mobile: 0909 850 213 - 0909849246 ( Mr. Dũng )
Email: 
dungdo@inantienhung.com - tienhungsg@gmail.com
Website: 
www.inantienhung.com - www.inantienhung.com.vn

 

Bài viết khác

Fanpage
DMCA.com Protection Status