Thùng carton là gì ? Nguyên liệu để làm ra nó là gì? - in thung carton,in thùng carton,in hop giay,in hộp giấy,in tui giay,in an bao bi
hỗ trợ trực tuyến
Hotline: 0788.585.128
ý tưởng thiết kê
thống kê truy cập
Đang online: 36
Thống kê tuần: 2428
Thống kê tháng: 22761
Tổng truy cập: 1113796

tin tức & sự kiện

Thùng carton là gì ? Nguyên liệu để làm ra nó là gì?

Bao bì giấy – carton là loại bao bì làm từ vật liệu xenlulo, loại vật liệu này gồm 2 dạng chính là giấy và carton. Nếu giấy chủ yếu để làm màng bao gói hoặc bề mặt in ấn thì carton chủ yếu dùng làm các sản phẩm bao bì chứa đựng sản phẩm. Trong phạm vi bài viết này, hãy cùng In ấn Tiến Hưng tìm hiểu những điều cơ bản nhất về thùng carton.

 

Thùng carton là gì?

 

Giống như tên gọi, thùng carton được sản xuất bởi nguyên liệu chính là giấy carton. Trong ngành bao bì, giấy carton là một loại giấy được tái chế qua một hoặc nhiều vòng đời khác nhau. Loại giấy này có ít nhất 2 lớp với 1 lớp sóng và một lớp lót, nhiều nhất có thể là 9 lớp với 4 lớp sóng và 5 lớp lót. Mặt khác, thùng carton được sản xuất từ sợi gỗ có tính chất sợi, các sợi gỗ liên kết chặt chẽ với nhau nhờ vào lực hydro tạo thành khối vững bền và dẻo dai.

 

Thùng carton, hộp carton được sử dụng chủ yếu cho việc đóng gói và vận chuyển hàng hóa vì tính nhẹ bền, chống được các va chạm cơ học và tác nhân môi trường nên bảo vệ chất lượng sản phẩm bên trong. Ngoài ra, bao bì làm từ giấy carton được ưa chuộng vì chi phí sản xuất và xử lý, tái chế khá rẻ hơn so với các loại vật liệu khác.
Thùng carton là một trong những loại bao bì giấy phổ biến nhất hiện nay, nhờ tính năng nhẹ, bền, linh hoạt, chi phí thấp

 


Nguyên liệu để sản xuất thùng carton là gì?

 

Thùng carton được làm từ bột giấy nên tỷ lệ thành phần lớn nhất cũng chính là giấy. Tuy nhiên, tùy vào môi trường và mục đích sử dụng mà tỷ lệ các nguyên vật liệu được thay đổi cho phù hợp.

– Ở nhiệt độ bình thường: Thùng carton có tỷ lệ 74% giấy, 22% polyethylene và 4% nhôm.
– Ở nhiệt độ thấp: Thùng carton tăng tỷ lệ giấy thành 80% giấy và 20% polyethylene.

 

Giấy carton chuyên dụng kết hợp cùng các kỹ thuật in ấn như ép kim, cán màng mờ/bóng, phủ UV – IR – Varnish, dập chìm/nổi, cấn bế… tạo thành những hình dáng bao bì carton đa dạng và phong phú. Bên cạnh đó, các phương pháp in ấn hiện đại như offset, flexo, kỹ thuật số… giúp cho việc truyền tải hình ảnh, thông tin đến người tiêu dùng tốt hơn.
Bên cạnh đó, giấy cuộn để sản xuất thùng carton thường có 4 màu cơ bản: trắng, vàng, nâu và một loại không màu.

 

 

Để chọn được những bao bì làm từ giấy carton chất lượng, các công ty sản xuất thùng carton thường dựa vào rất nhiều yếu tố. Đó là loại giấy đảm bảo đầy đủ các tiêu chí quốc tế của ISO, bao gồm: Định lượng (g/m2), độ dày giấy (mm), tỷ trọng của giấy (g/cm3), độ hút nước Cobb mặt trên giấy (g/m2), độ chịu gấp theo chiều ngang của giấy (đôi lần), độ cứng theo chiều dọc của giấy (g.cm), độ dài đứt (m), độ chịu bục của giấy (kgf/cm2), độ căng (Tensile Crush), độ nén vòng giấy (Ringcrush kgf/6inch), độ trắng ISO (%), độ ẩm của giấy (%).

 

Ưu điểm và nhược điểm của thùng carton (thùng carton offset)

 

Sự phát triển nhanh chóng của hệ thống máy móc hiện đại giúp nâng cao chất lượng và tính thẩm mỹ của thùng carton offset. Các sản phẩm bao bì carton ngày càng đáp ứng được các yêu cầu cần thiết ở mức độ cao như khả năng chịu được sự đè nén, va chạm, môi trường có độ ẩm cao… Thùng carton, hộp carton trở thành sản phẩm thiết yếu dùng trong việc chứa đựng, bảo quản, vận chuyển, trưng bày hàng hóa của các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực như chế biến, sản xuất, kinh doanh hàng hóa, xuất khẩu.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TIẾN HƯNG SÀI GÒN 

 

Liên hệ: Đỗ Văn Dũng
Địa chỉ: 
592 Lê Văn Quới, P, Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, Tp. HCM
Điện thoại: 
(08) 37 671 426 - Fax: (08) 37 504 207 
Mobile: 0909 850 213 - 0909849246 ( Mr. Dũng )
Email: 
dungdo@inantienhung.com - tienhungsg@gmail.com
Website: 
www.inantienhung.com - www.inantienhung.com.vn

 

Bài viết khác

Fanpage
DMCA.com Protection Status